Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Chọn màu sơn tường cho không gian phòng khách tân cổ điển

Sofa tân cổ điển luôn là món nội thất có sức ảnh hưởng lớn đến không gian phòng khách. Không những chiếm diện tích lớn mà nó còn chi phối cả màu sắc, ánh sáng và cách bài trí của cả căn phòng. Những món đồ phụ như bàn trà, kệ tivi đều đồng tâm hiệp lực tạo nên không gian phòng khách đẹp và liên kết. Ngoài những món nội thất kể trên thì màu sơn tường, thảm hay đèn cũng có khả năng thay đổi đến phòng khách

Chọn màu tường cho sofa tân cổ điển nhẹ nhàng

Những bộ sofa tân cổ điển hàng nhập khẩu có phong cách nhẹ nhàng thường phù hợp với những khách mong muốn sự sang trọng nhưng vẫn dịu dàng và tự nhiên. Những bộ sofa có sẵn lối thiết kế khá cầu kỳ nên cần phối với không gian có màu nhạt, nhã nhặn có thiên hướng bắt sáng. Ví dụ như mà trắng, kem hay những tone màu trung tính.

Nguyên tắc phối màu với sofa tân cổ điển theo phong cách ấn tượng

Phong cách ấn tượng phù hợp với những người có kiểu thích sự cao cấp, uy nguy và phong thái lãnh đạo uy nghi. Những màu có hơi hướng sẫm đậm hoặc được phối đối lập. Không những thế, chọn những tone màu sơn tường có chiều hướng thiên về chiều sâu, giúp không gian thêm bí ẩn.


 Sự kết hợp giữa một bộ sofa tân cổ điển chất nhung màu đen, xanh đen hay tím than cùng với màu sơn tường như màu chàm, ánh tím hoặc những màu trầm như nâu, vàng… Chúng sẽ hình thành một không gian phòng khách vừa sang vừa bí ẩn lại đẹp.

Cách phối đồng màu giữa sofa tân cổ điển và tường

Nếu không có nhiều ý tưởng và kinh nghiệm trong việc phối màu cho sofa và tường thì phương án đồng màu quả là hữu hiệu và có ích. Không những thế, những màu đồng điệu còn giúp không gian vừa sang, sáng lại trông thanh lịch và mới mẻ.


 Thông thường, phương pháp này áp dụng cho tone màu sáng, những màu ánh kim và phản sáng. Điều này không có nghĩa là tone màu tối không hợp, nếu biết cách điểm sáng thì việc chọn một không gian đồng màu là vô cùng phù hợp.

Những lưu ý khi chọn sơn tường phù hợp với sofa tân cổ điển

Chọn màu tường làm nền để tôn lên nét đẹp của sofa, của nội thất nên đa số sẽ chọn những màu khá nhạt, trung hòa. Nếu yêu thích những sắc màu sặc sỡ thì bạn nên cân nhắc đến hậu quả và những yếu tố phản tác dụng. Không chỉ thế, những tone màu nhạt còn dễ kết hợp hơn màu nổi. 


Vì chúng ta thường sẽ hoàn thiện kiến trúc trước khi trang trí nội thất, nên màu tường được chọn và hoàn thành trước, sau đó mới chọn sofa. Chính vì vậy, cần chọn màu sơn tường dễ tính một chút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét